Phân biệt bố thắng chính hãng và bố thắng nhái xe Toyota

18-05-2024

Cách phân biệt bố thắng xịn và bố thắng nhái

Vì bố thắng rất quan trọng nên việc mua phải phanh giả sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn khi lái xe, vì vậy việc học cách phân biệt thật giả vào thời điểm này là điều đặc biệt quan trọng. Cá nhân tôi cho rằng việc nhận biết bố thắng thật và nhái có thể được so sánh dựa trên các khía cạnh sau.

1. Hình thức bao bì

Nói chung, bao bì bên ngoài của bố thắng thật trang trọng hơn và các thông tin cơ bản như hệ số ma sát và giấy phép sản xuất sẽ được ghi trên bao bì bên ngoài. Bao bì của bố thắng giả tương đối thô sơ. Ngoại trừ cái tên, có rất ít mô tả liên quan đến hiệu suất.

2. Hình dáng của bố thắng

Bởi vì bố thắng thường bao gồm ba phần: tấm thép, lớp cách nhiệt dính và khối ma sát. Khối ma sát và lớp cách nhiệt dính của bố thắng thật tương đối dày, trong khi bố thắng giả tương đối mỏng và tay nghề tổng thể của khối ma sát tương đối thô và không có quy tắc nào phải tuân theo. Ngoài ra, tay nghề của bố thắng thật tương đối hoàn thiện, phần rãnh có thể nói là ngang và dọc, còn bố thắng giả thì không quá gọn gàng. Vì vậy, cũng có thể phân biệt được bố thắng thật và giả từ vẻ bề ngoài.

3. Đánh giá từ giá cả

Sở dĩ một số người biết luật mà vi phạm pháp luật, sản xuất và bán hàng giả chủ yếu là vì lợi ích của họ. Nếu giá của bố thắng sản xuất ngang với giá của sản phẩm chính hãng thì người tiêu dùng không muốn mua, lượng bán ra đương nhiên bị hạn chế, lợi nhuận đương nhiên tương đối thấp nên nhiều bố thắng giả thu hút người tiêu dùng. giá thấp. Vì vậy, hãy phân biệt với giá thành, nếu giá rõ ràng thấp hơn giá thị trường thì rất có thể bố thắng này là hàng giả.

4. So sánh theo trọng lượng.

So sánh trọng lượng cũng giống như so sánh độ thật của dầu máy. Bởi vì tay nghề đích thực tương đối tốt nên sự khác biệt về trọng lượng là rất nhỏ. Nếu trọng lượng của bố thắng rất khác nhau thì rất có thể đó là hàng giả. Vì vậy, đây cũng là cách rất thuận tiện để cân nhắc và nhận biết khi mua hàng.

Phân biệt sau khi lắp bố thắng xịn và bố thắng nhái ở ô tô

Bố thắng xịn:

+ Thông qua qui trình kiểm tra nghiêm ngặt về nguyên liệu và công nghệ chế tạo tấm ma sát đảm bảo tính năng phanh cao nhất trong điều kiện phức tạp và thời gian sử dụng dài.

+ Có đệm chống ồn nhằm giảm độ rung ở tần số cao, không gây ra tiếng ồn khi phanh.

+ Nhiệt độ hướng về phía đĩa phanh và tản ra, được thiết kế duy trì hiệu quả phanh ngay cả ở nhiệt độ cao.

Bố thắng nhái:

+ Không thế lắp vừa trên xe.

+ Không có miếng đệm chống ồn.

+ Phanh gấp bị trượt dài hơn so với bố thắng chính hãng.

+ Tia lửa bay ra khi phanh dễ gây bốc cháy.

+ Lớp cao su dễ bị hư hỏng làm cho nước và bụi có thể xâm nhập vào gây rỉ sét và trầy xước dẫn đến rò rỉ dầu phanh và gây nguy hiểm.

Sử dụng Bố thắng không chính hãng rất nguy hiểm và có thể xảy ra tai nạn. Dưới đây là kết quả chúng tôi đã thử nghiệm chất lượng Bố thắng không chính hãng trong các điều kiện khác nhau.

1. Hiệu quả phanh kém dễ dẫn tới xảy ra tai nạn

Chúng tôi thử nghiệm hoạt động của bố thắng khi phanh gấp ở tốc độ cao. Kết quả cho thấy, xe lắp bố thắng không chính hãng có quãng đường phanh dài hơn 30%. Có thể nói vật liệu ma sát của Bố thắng không chính hãng không đảm bảo được lực phanh cần thiết để dừng xe, một yêu cầu cơ bản của bố thắng.

2. Bong tấm ma sát khi hoạt động liên tục

Khi hoạt động xuống dốc dài, lớp ma sát của Bố thắng không chính hãng dễ bong ra. Khi tấm ma sát bong ra đồng nghĩa với việc phanh không còn tác dụng nữa.

3. Chi phí sửa chữa lớn

Do vật liệu chế tạo chất lượng thấp gây mòn thành rãnh trên phanh dẫn đến rung động mạnh khi phanh cũng như là mòn đĩa phanh nhanh hơn. Kết quả là chi phí sửa chữa lớn.