Béc phun Toyota Hilux 2016-2022

Mã sản phẩm: 23670-0E010 / 23670-09420
Hãng xe: Toyota
Model xe: Fortuner
Tình trạng: Còn hàng
Giá: Liên hệ
Gọi để hỗ trợ
Cung cấp Béc phun Toyota Hilux 2016-2017-2018-2019-2020-2021-2022 chính hãng mã 23670-0E010 giá sỉ, lẻ tốt nhất. Liên hệ Hữu Hạnh Toyota 0945979600. Chuyên phụ tùng Toyota Hilux chính hãng

Thông tin Béc phun Toyota Hilux 2016-2022

- Tên sản phẩm: Béc phun Toyota Hilux 2016-2022

- Mã sản phẩm: 23670-0E010 / 23670-09420

- Sản xuất tại chính hãng Toyota Thailand đạt chuẩn chất lượng nên quý khách không cần quan tâm về chất lượng của sản phẩm

- Giá cả vui lòng liên hệ 0945979600 để được tư vấn và báo giá nhanh nhất

Béc phun là gì?

Béc phun là một hệ thống cơ điện trong ô tô có liên quan đến việc hình thành hỗn hợp không khí / nhiên liệu. Thuật ngữ này đề cập đến một Béc phun nhiên liệu phun nhiên liệu, nhưng nó cũng đề cập đến một hệ thống nhiên liệu nhiều phun.

Béc phun toyota hilux 2016-2022 chính hãng

Cách hoạt động của Béc phun (Kim phun)

Hệ thống kiểu phun đơn giản nhất bao gồm các yếu tố sau:

  • ECU;
  • Bơm xăng điện;
  • Vòi phun (tùy thuộc vào loại hệ thống, nó có thể là một hoặc nhiều);
  • Cảm biến ga và ga;
  • Kiểm soát áp suất nhiên liệu.
  • Hệ thống nhiên liệu hoạt động theo sơ đồ sau:
  • Một cảm biến không khí ghi lại thể tích đi vào động cơ;
  • Từ nó, tín hiệu đi đến bộ phận điều khiển. Ngoài thông số này, thiết bị chính nhận thông tin từ các thiết bị khác - cảm biến trục khuỷu, nhiệt độ động cơ và không khí, van tiết lưu, v.v.;
  • Đơn vị phân tích dữ liệu và tính toán với áp suất nào và tại thời điểm nào để cung cấp nhiên liệu vào buồng đốt hoặc ống góp (tùy thuộc vào loại hệ thống);
  • Chu kỳ kết thúc bằng tín hiệu mở kim vòi phun.

Thiết kế của Béc phun Toyota

Bản thân thiết kế của hệ thống và nguyên lý hoạt động của nó đã được biết đến. Đối với bản thân bộ phun, thiết bị của nó bao gồm các yếu tố sau:

  • Gioăng cao su không cho không khí lọt vào mạch đường dây tại điểm nối pin nhiên liệu;
  • Bộ lọc mịn ngăn chặn sự tắc nghẽn của lỗ phun;
  • Đầu nối để kết nối dây điện;
  • Nam châm điện - đặt kim chuyển động;
  • Cuộn dây của nam châm điện kích hoạt chuyển động của chính nam châm;
  • Một lò xo đưa kim nâng lên trở lại vị trí của nó;
  • Một miếng đệm cao su ngăn không khí đi vào giữa ống nạp và thành vòi phun;
  • Kim - thực hiện chức năng của một van mà qua đó nhiên liệu được phun vào;
  • Các mô hình được sử dụng trong hệ thống phun trực tiếp có thêm một nắp bảo vệ. Nó ngăn không cho vỏ quá nóng khi HTS bắt lửa.

Phân biệt các loại kim phun

Dựa vào cách nguyên tử hóa nhiên liệu ta chia Béc phun (Kim phun) thành các loại:

Vòi phun điện tử:

Hầu hết các động cơ xăng chỉ được trang bị kim phun như vậy. Các phần tử này có một van điện từ với một kim và vòi phun. Trong quá trình hoạt động của thiết bị, điện áp được đặt vào cuộn dây nam châm.

Tần số xung được điều khiển bởi khối điều khiển. Khi một dòng điện được đặt vào cuộn dây, một từ trường có cực tương ứng được hình thành trong nó, do đó phần ứng van chuyển động và cùng với nó, kim tăng lên. Ngay sau khi lực căng dây quấn biến mất, lò xo sẽ ​​di chuyển kim vào vị trí của nó. Áp suất nhiên liệu cao làm cho cơ cấu khóa trở lại dễ dàng hơn.

Vòi phun điện thủy lực:

Loại phun này được sử dụng trong động cơ diesel (bao gồm cả việc sửa đổi đường ray nhiên liệu Common Rail). Máy phun cũng có một van điện từ, chỉ có vòi phun có nắp (đầu vào và xả). Với việc khử năng lượng nam châm điện, kim vẫn ở đúng vị trí và được áp suất nhiên liệu ép vào yên xe.

Khi máy tính gửi tín hiệu đến van tiết lưu, nhiên liệu diesel sẽ đi vào đường nhiên liệu. Áp lực lên piston trở nên ít hơn, nhưng nó không giảm trên kim. Do sự khác biệt này, kim tăng lên và qua lỗ, nhiên liệu diesel đi vào xi lanh dưới áp suất cao.

Vòi phun áp điện

Đây là sự phát triển mới nhất trong lĩnh vực hệ thống phun. Nó chủ yếu được sử dụng trong động cơ diesel. Một trong những lợi thế của sửa đổi này so với lần đầu tiên là nó hoạt động nhanh hơn bốn lần. Ngoài ra, liều lượng trong các thiết bị như vậy là chính xác hơn.

Thiết bị của một vòi phun như vậy cũng bao gồm một van và một kim, nhưng cũng có một phần tử áp điện với một bộ đẩy. Bộ phun sương hoạt động trên nguyên tắc chênh lệch áp suất, như trường hợp của bộ tương tự thủy lực điện. Sự khác biệt duy nhất là tinh thể piezo, nó thay đổi chiều dài khi bị căng thẳng. Khi một xung điện được đặt vào nó, chiều dài của nó trở nên dài hơn.

Tinh thể tác dụng lên bộ đẩy. Điều này di chuyển van mở. Nhiên liệu đi vào dòng và sự chênh lệch áp suất được hình thành, do đó kim sẽ mở ra lỗ phun nhiên liệu diesel.

Cách chăm sốc hệ thống phun nhiên liệu

Bảo dưỡng hệ thống phun nhiên liệu không phải là một thủ tục khó. Điều chính là làm theo các khuyến nghị của nhà sản xuất để bảo trì định kỳ:

  • Thay đổi bộ lọc không khí trong thời gian;
  • Đừng quên về việc thay thế bộ lọc nhiên liệu tốt;
  • Kiểm tra định kỳ các điểm tiếp xúc của cảm biến hệ thống xem có bị nhiễm dầu hoặc bụi không;
  • Không lái xe với một bình gần như rỗng (đây thường là lý do khiến bơm nhiên liệu bị hỏng);
  • Đổ đầy nhiên liệu chính xác vào bình.

Cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng

 Phụ tùng ô tô Hữu Hạnh chuyên cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng, phụ tùng thân vỏ, phụ tùng gầm máy, phụ tùng điện, điện lạnh cho tất cả các dòng xe Toyota Hilux đảm bảo hàng chính hãng 100%. Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp phụ tùng xe Hilux hàng tháo xe chất lượng và hàng thay thế của các thương hiệu nổi tiếng giúp quý khách an tâm hơn và đảm bảo chất lượng khi thay thế phụ tùng tại shop. Mọi chi tiết xin liên hệ hotline 0945979600 hoặc website phutungtoyota.vn