Cách xử lý khi xăng xe, nhớt xe bị nhiễm nước

18-05-2024

Cách xử lý khi xăng xe, nhớt xe bị nhiễm nước

Đổ xăng và chạy xe trong vùng ngập là "thảm họa" đối với những người đi xe máy và xe hơi. Mặc dù không chịu ảnh hưởng bởi thời tiết bên ngoài nhưng những người đi xe hơi có nguy cơ bị chết máy, không khởi động được do xăng hoặc nhớt nhiễm nước. Nguyên nhân của sự cố này có thể bắt nguồn từ trạm xăng hoặc do nước lọt vào động cơ. Trong những trường hợp này, chúng ta cần chủ động nhận biết tình huống và xử lý kịp thời nhằm bảo vệ chiếc xe yêu quý của mình. Bài viết bên dưới sẽ cung cấp cho bạn những thông tin và cách thức xử lý đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích khi gặp sự cố trên.


 

Xăng bị nhiễm nước 

 

Như đã đề cập ở trên, lý do đơn giản nhất dẫn đến hiện tượng xăng bị nhiễm nước chính là đổ xăng ở trạm xăng bị nhiễm. Mặc dù, bể chứa xăng được thiết kế đặc biệt, nhưng trong tình trạng ngập sâu liên tục, nước vẫn có khả năng thâm nhập vào bể chứa. Do đó, nếu không may đổ xăng tại trạm xăng này, chiếc xe sẽ gặp các triệu chứng: đề không nổ máy, tăng tốc chậm, hụt hơi, xe rung giật, chết máy… Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến hư hỏng bộ bơm nhiên liệu, gỉ sét bình xăng và ống dẫn xăng.

 


Khi xe bị chết máy, chúng ta cần gọi cứu hộ và mang xe trung tâm sửa chữa để kiểm tra hệ thống động cơ và khắc phục hư hỏng. Nếu phát hiện xăng bị nhiễm nước, các kỹ sư sẽ hạ bình xăng xuống để súc rửa , đồng thời, tiến hành vệ sinh béc phun xăng, bugi, bộ bơm nhiên liệu, bộ lọc… sau đó đổ xăng mới vào bình.

 

Cách tốt nhất để phòng tránh tình trạng trên là nên chọn đổ xăng ở trạm xăng uy tín và không đổ xăng ở cây xăng vừa bị ngập.

 

Nhớt bị nhiễm nước 

Khi gioăng nắp cam bị hở, việc xịt rửa động cơ có thể làm cho nước len lỏi vào khoang máy. Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến nhớt nhiễm nước có thể là do xe chạy trong vùng ngập sâu. Khi đó, nước sẽ thâm nhập vào động cơ theo đường ống xả. ớc sẽ làm mất tác dụng bôi trơn của nhớt, làm tăng ma sát, dẫn đến tình trạng bó kẹt và hư hỏng động cơ.

 

Để tránh nhớt bị nhiễm nước, chúng ta cần tránh đi qua những đoạn đường ngập sâu, thường xuyên kiểm tra gioăng và siết chặc nắp cam. Nếu phát hiện nhớt ngã sang màu cà phê sửa, chúng ta cần thay thế nhớt mới và kiểm tra xe động cơ có bị hư hỏng không.

 

 

Khi chúng ta có thể quay máy bằng tay, động cơ không bị hư hỏng và có thể sửa chữa bằng cách thay bộ lọc mới, lấy bugi ra, khởi động xe đđẩy nước bên trong ra ngoài, sau đó dùng béc gió thổi khô, gắn bugi lại và khởi động xe.

 

Nếu chúng ta không thể quay máy bằng tay, động cơ đã bị hư hỏng nặng. Trường hợp này, thợ sửa chữa phải rã máy ra kiểm tra và sửa chữa. 

Theo danhgiaxe