Lợi ích của việc sử dụng phụ tùng Toyota chính hãng tốt hơn hàng kém chất lượng.

18-05-2024

Lợi ích của việc sử dụng phụ tùng Toyota chính hãng so với hàng kém chất lượng

- Mọi người chúng ta đa phần ai cũng biết Toyota là một hãng xe đến từ Nhật Bản và có thị phần thuộc top đầu tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Chính vì vậy, một thương hiệu bền vững lâu đời và được người tiêu dùng luôn nhiệt liệt ủng hộ bắt buộc sản phẩm phải đạt chuẩn nhiều tiêu chí phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng.

- Một số ưu điểm của dòng xe Toyota mà mình cảm nhận được đó chính là thương hiệu uy tín. Các mẫu thiết kế gắn liền với thời gian và chất lượng động cơ cũng như các chi tiết phụ tùng luôn bền bỉ qua từng năm tháng so với các đối thủ khác.

- Đặc biệt là về khả năng cung ứng phụ tùng của hãng xe này. Chính vì số lượng xe được bán quá nhiều về một dòng động cơ hoặc hệ thống khung gầm được sử dụng ở nhiều dòng xe và nhiều phiên bản qua các đời khác nhau giúp cho khả năng cung ứng phụ tùng của Toyota thuộc dạng tốt nhất thế giới.

- Chúng ta có thể mua phụ tùng Toyota ở bất cứ hệ thống bảo trì của hãng hoặc các cửa hàng cung cấp phụ tùng bên ngoài thậm chí là các gara sửa chữa hoặc nhiều sàn thương mại hay kênh bán hàng online một cách dễ dàng.

- Việc có quá nhiều sản phẩm phụ tùng Toyota được bán trên thị trường giúp ích cho người tiêu dùng dễ tìm mua sản phẩm và giá cả sản phẩm cũng cạnh tranh thật nhiều góp phần làm giá phụ tùng khá hợp lý thậm chí là rẻ và phù hợp so với đại đa số túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên do chiếm phần lớn thị phần nên đây chính cũng là kênh mà nhiều nhà cung cấp phụ tùng oem hoặc thậm chí nhiều nhà sản xuất phụ tùng copy nhắm đến với mục tiêu kiếm lời từ việc cung cấp phụ tùng ô tô kém chất lượng để thu lời với chiến lược kinh doanh kém đạo đức.

- Có lần tôi chứng kiến một chiếc xe Toyota Innova mới thay dây curoa một thời gian ngắn tuy nhiên khách đang đi trên đường xa thì bị đứt dây curoa làm gián đoạn cả một hành trình đang khám phá và họ phải kêu cứu hộ để kéo xe đến một gara địa phương để thay dây curoa khác với chi phí tốn kém.

- Hoặc có những khách hàng của tôi bị chào mời ở trên kênh faceboook khi tìm mua bơm xăng với giá rẻ mạt với các khẩu hiệu cam kết hàng chính hãng nhưng khi lắp vào xe chỉ chạy chưa được một tháng là hư bơm. Việc hư bơm xăng và cần thay bơm xăng mới tốn khá nhiều thời gian và chi phí.

- Chỉ hai ví dụ đơn giản vừa rồi phần nào cũng giúp các bạn nhận ra tầm quan trọng của phụ tùng ô tô thay thế đúng không. Chính những quan niệm sai lầm hoặc chưa hiểu rõ về giá trị sản phẩm khiến người tiêu dùng đôi khi lâm vào những hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan và bực mình khi mua và sử dụng phải hàng copy, hàng kém chất lượng và phải bực dọc khi xe đang đi giữa đường mà gặp phải hư hỏng chính món hàng mình mới thay cách đây không lâu. Chính tôi cũng đã bị tình trạng này trước đây khi sử dụng phụ tùng hàng kém chất lượng cho con xe cổ BMW e36 của mình nên rất hiểu cảm giác khó chịu này.

Tại sao mọi người đa phần ngày càng quan tâm đến chất lượng sản phẩm hơn là việc tìm kiếm các sản phẩm giá rẻ?

- Chính những trải nghiệm thực tế giúp chúng ta làm điều đó. Việc bỏ ra một số tiền ít hơn để mua 1 bộ bugi hàng copy, 1 sợi dây curoa kém chất lượng hay những sản phẩm phuộc nhún, rotuyncao su gầm không đạt chất lượng tiêu chuẩn về mặt sản phẩm làm cho chiếc xe không đạt được độ hoàn hảo như ban đầu, thậm chí có thể vận hành không an toàn.

- Ngoài ra mức độ an tâm về những món phụ tùng kém chất lượng không được cao và người sử dụng thường lo sợ nó có thể hỏng hóc bất cứ lúc nào khi đi đường xa. Có nhiều trường hợp khách hàng của tôi bị đứt dây curoa, hư mobin, hư bugi mà họ thường mua 1 lần 2 bộ để 1 bộ thay thế vào xe và 1 bộ để sơ cua sẵn sợ bị hư dọc đường. Chính vì lần sử dụng sản phẩm kém chất lượng trước đó đã gây ám ảnh cho những vị khách hàng này và họ có tâm lý phòng thủ. Hơn nữa, nhiều phần khách hàng họ mua xe, sử dụng xe nhưng không hiểu hết tầm quan trọng và tính năng của những món phụ tùng thay thế hoặc là những khách hàng chạy xe dịch vụ vì tiết kiệm chi phí mà họ chọn những sản phẩm giá rẻ để tối giản chi phí và tối đa hóa lợi nhuận nhưng các bạn có biết đôi khi lựa chọn đó lại là sai lầm không.

- Để tôi làm một phép so sánh đơn giản về việc thay 1 cái bơm xăng chính hãng và 1 cái hàng rẻ cho các bạn xem nhé. Một chiếc bơm xăng chính hãng của Innova có giá 2 triệu trong khi hàng kém chất lượng rẻ nhất có giá tầm 600-700k. Nếu tính về số tiền bỏ ra thì mua hàng chính hãng mắc gấp 3 lần 1 chiếc hàng kém chất lượng và các bạn nghĩ là mình tiết kiệm được 1.300k. Tuy nhiên tính về thời gian sử dụng, một chiếc bơm xăng chính hãng có thể có tuổi thọ 8-10 năm trong khi hàng thường có khi chỉ được vài tháng hoặc may mắn các bạn có thể xài được 1 năm. Nếu đem số tiền đó chia cho thời gian thì các bạn thấy đấy: sử dụng bơm chính hãng chúng ta tốn khoảng 300k/1 năm còn hàng thường tiêu tốn 700k/1 năm chưa tính phi phí 1 lần thay bơm xăng khá cao với mức phí 500-800k tùy gara. Hơn nữa việc hư bơm xăng khi đang đi dọc đường có thể khiến bạn tốn thêm 1 khoản phí kha khá khi phải gọi cứu hộ hoặc trả thêm phí dịch vụ lắp bơm dọc đường.

- Lời khuyên: Là một người từng là người sử dụng và là người bán sản phẩm chính hãng trên thị trường nhiều năm nay, tôi có một lời khuyên chân thành cho các bạn là hãy sử dụng những sản phẩm tốt nhất và có giá phù hợp nhất với nhu cầu của các bạn. Biết rằng sản phẩm phụ tùng chính hãng luôn có chất lượng tốt nhất tuy nhiên giá thành của nó khá cao và nhiều khách hàng không đủ khả năng để tất cả các sản phẩm đều thay hàng chính hãng. Tuy nhiên những sản phẩm liên quan đến an toàn và đảm bảo vận hành ổn định cho máy móc, hệ thống gầm thì chúng ta nên sử dụng sản phẩm chính hãng hoặc những sản phẩm thương hiệu hàng oem chất lượng đã được khẳng định thương hiệu trên thế giới.

Mua sản phẩm phụ tùng Toyota chính hãng ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng?

- Với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực cung cấp phụ tùng ô tô tại Việt Nam, Hữu Hạnh tự tin và khẳng định đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm phụ tùng ô tô chính hãng của Toyota cũng như một số hãng thông dụng khác tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm phụ tùng Toyota chính hãng được Hữu Hạnh nhập khẩu và phân phối đều được cam kết chính hãng với đầy đủ thông tin nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm được tinh chọn với chất lượng tuyệt hảo giúp làm hài lòng tất cả các yêu cầu của khách hàng. Sản phẩm của Hữu Hạnh cam kết đền tiền gấp 10 lần giá bán nếu quý khách mang vô hệ thống Toyota Việt Nam kiểm tra mà phát hiện hàng không đúng chính hãng.

- Mỗi sản phẩm đều có giá trị của nó, các bạn sẽ nhận được những gì xứng đáng hoặc thậm chí còn nhiều hơn giá tiền của mình bỏ ra khi sử dụng hàng chính hãng với chất lượng bảo hành và sự kết nối, chia sẻ, hỗ trợ tư vấn về kiến thức phụ tùng ô tô cũng như chia sẻ các kiến thức về xe. Chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng được một cộng đồng những người tiêu dùng thông minh, sử dụng sản phẩm chất lượng và có tư tưởng ngày càng tiến bộ hơn ở Việt Nam để giúp con người và đất nước Việt Nam ngày càng phát triển phồn thịnh và bền vững hơn.

 

Xin chân thành cảm ơn các bạn!