Mẹo vặt Xử lý gạt nước (gạt mưa) bị mòn

18-05-2024

Mẹo vặt Xử lý gạt nước (gạt mưa) bị mòn

Không giống như những thiết bị bên trong xe, cần gạt nước (chổi gạt mưa) thường xuyên phải làm việc dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt do đó rất dễ bị hư hỏng. Đây là thiết bị vô cùng quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho bạn trong mùa mưa và trên những đoạn đường bụi bậm. Gạt nước bị hỏng có thể gây ra tiếng ồn khó chịu, nguy hiểm hơn, nó làm hạn chế tầm nhìn của người lái do không làm sạch kính chắn gió.

 Do đó, ngay khi phát hiện gạt nước gặp trục trặc, chúng ta cần lập tức kiểm tra, vệ sinh chổi gạt và thay mới nếu cần thiết. Khi kiểm tra cần gạt nước, chúng ta cần chú ý các nguyên nhân sau:

1. Cần gạt nước đã cũ

 Sau một thời gian dài sử dụng, cần gạt nước sẽ bị ăn mòn và không thể phục hồi được. Nếu phát hiện lưỡi gạt bị mòn, dễ gãy chúng ta cần nhanh chóng thay thế bằng một cần gạt mới.

xử lý cần gạt mưa

 2. Kính chắn gió có nhiều bụi bẩn

 Nếu bạn thường xuyên di chuyển trên đường đất đá, đường đang thi công, bụi bẩn sẽ bám nhiều trên kính chắn gió. Việc sử dụng cần gạt nước quá mức có thể gây trục trặc khi vận hành. Do đó, thay vì sử dụng gạt nước, bạn hãy sử dụng giẻ lau để làm sạch kính chắn gió.

xử lý cần gạt mưa

 3. Cần gạt nước bị bẩn

 Sau một thời gian sử dụng, cần gạt nước bị bẩn và làm việc kém hiệu quả. Mỗi lần sử dụng, gạt nước sẽ để lại dấu vết trên kính chắn gió và làm giảm tầm quan sát của tài xế. Nếu phát hiện những dấu hiệu trên, bạn cần nhanh chóng dùng giẻ ướt làm sạch chổi gạt, vệ sinh cần gạt. Sau đó, cần gạt sẽ hoạt động bình thường. Lưu ý: không được sử dụng giẻ khô vì có thể làm hỏng cần gạt.

xử lý cần gạt mưa

 4. Kính chắn gió bị thủng, nứt

 Bất kỳ hư hỏng nào trên bề mặt kính chắn gió dù nhỏ hay lớn cũng đều làm cho cần gạt bị mòn, giảm hiệu quả làm việc. Nếu phát hiện kính chắn gió có vết nứt, sức mẻ, bạn cần nhanh chóng khắc phục, sửa chữa. Đối với những vết nứt nhỏ, bạn không cần phải thay thế kính chắn gió vì nó tốn rất nhiều chi phí. Nhưng đối với những vết nứt lớn, bạn nên nhanh chóng thay mới để đảm bảo an toàn và giảm chi phí sửa chữa cần gạt.

xử lý cần gạt mưa

 5. Kính chắn gió mòn

Sau một thời gian sử dụng, bề mặt kính chắn gió không còn mịn như trước mà có những vết lõm nhỏ do ma sát với không khí, bụi và nước mưa. Những vết lõm này làm tăng ma sát giữa gạt nước và kính chắn gió, từ đó làm chổi gạt nhanh bị mòn. Nếu không có những hư hại đáng kể, chúng ta không cần phải thay kính chắn gió mới mà có thể sử dụng chất làm trơn bề mặt và chống bám nước như Rain-X để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

Theo danhgiaxe