Phụ tùng bảo dưỡng gầm Toyota Fortuner

06-05-2024

Phụ tùng bảo dưỡng khung gầm cho xe Toyota Fortuner

Toyota Fortuner là dòng xe SUV đa dụng hiện có số lượng lưu hành lớn nhất tại Việt Nam. Các mẫu xe Fortuner vẫn không ngừng được phát triển các thế hệ tiếp theo và bán với doanh số rất lớn tại thị trường Việt Nam do đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng, khẳng định chất lượng của dòng xe cũng như thương hiệu lâu đời Toyota trong tâm trí của người Việt.

Cơ sở hạ tầng và chế độ vận hành ảnh hưởng nhiều đến hệ thống khung gầm xe
Do cơ sở hạ tầng tại Việt Nam còn nhiều hạn chế về chất lượng với nhiều đoạn đường thiếu bằng phẳng, cũng như thời tiết nhiệt đới và chế độ vận hành xe liên tục của những nhà xe dịch vụ là một trong những nguyên nhân khiến những chi tiết ở hệ thống khung gầm cần được bảo dưỡng thường xuyên hơn tại Việt Nam.

Các chi tiết phụ tùng hệ thống khung gầm (hệ thống treo) cần lưu ý

Hệ thống khung gầmbao gồm rất nhiều chi tiết cấu thành kết hợp với nhau. Mỗi chi tiết làm một nhiệm vụ nhất định giúp nâng cả hệ thống và đảm bảo chiếc xe luôn đạt tình trạng êm ái nhất khi vận hành. Một số chi tiết cơ bản trong hệ thống treo của xe Toyota Fortuner có thể kể đến như: giảm xóc trước, giảm xóc sau, rotuyn trụ trên dưới, rotuyn lái trong lái ngoài, rotuyn cân bằng, cao su cân bằng, cao su càng a trên dưới,…

Khi nào cần kiểm tra hệ thống treo?

Hệ thống treo cùng với động cơ luôn hoạt động hết công suất mỗi khi vận hành xe. Chính vì vậy mỗi khi bảo dưỡng định kỳ chúng ta nên kiểm tra tổng quát tình trạng động cơ cũng như các chi tiết gầm để đảm bảo khả năng vận hành hoàn hảo của chiếc xe. Khi phát hiện một trong các chi tiết gầm có dấu hiệu xì dầu hay rơ lắc chúng ta nên thay thế kịp thời để đảm bảo khả năng vận hành tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông

Một số sản phẩm phụ tùng gầm thường thay thế trên xe Fortuner và các thương hiệu chất lượng

Với nhiều năm kinh nghiệm bán phụ tùng chính hãng và kết hợp sửa chữa tại các gara lớn, chúng tôi thống kê được các vấn đề của phụ tùng khung gầm hay thay thế thường xuyên cho Toyota Fortuner bao gồm:
Phuộc xe hay xảy ra tình trạng xì dầu cần thay
Rotuyn trụ trên dưới, lái trong lái ngoài xì mỡ và rơ lắc
Rotuyn cân bằng xì mỡ và rơ lắc
Cao su càng a nứt bể
Cao su thanh cân bằng xẹp dẫn đến tình trạng lỏng
Đây là các chi tiết hư hỏng nhiều nhất và cần kiểm tra định kỳ cũng như thay thế kịp thời khi phát hiện hư hỏng để đảm bảo hoạt động hiệu quả của hệ thống khung gầm.

Một số thương hiệu chất lượng sản xuất phụ tùng khung gầm Toyota:
Phuộc xe có thể mua hàng chính hãng hoặc KYB và Tokico
Rotuyn hàng chính hãng hoặc hàng Oem chất lượng như 555, 333, Aisin, Ctr (555 là tốt nhất)
Cao su gầm nên xài thương hiệu Rbi, phù hợp với tầm giá và đảm bảo chất lượng vận hành , nếu có điều kiện thì thay hàng chính hãng.

Hữu Hạnh auto tự hào là một trong những đơn vị cung ứng phụ tùng ô tô hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp phụ tùng các dòng xe Toyota Fortuner hàng chính hãng và phụ tùng hàng oem với chất lượng tốt nhất cùng giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó chúng tôi nhận order nhanh phụ tùng chính hãng của tất cả các dòng xe trên thế giới với chất lượng và giá cả tốt nhất, trong thời gian nhanh nhất. Quý khách hàng liên hệ hotline 0945979600 để nhận tư vấn báo giá. Cảm ơn quý khách !