Toyota Innova Cross 2023-2024

18-05-2024

Tiếp tục xây dựng cam kết tạo ra khả năng di chuyển bền vững cho tất cả mọi người và tung ra các loại xe đa năng phản ánh nguyện vọng của người lái xe ngày nay, Toyota Innova Cross là phiên bản mới của dòng xe MPV nổi tiếng của Toyota tại Việt Nam. Chiếc xe rộng rãi này kết hợp giữa thiết kế đẹp mắt với sự thoải mái, chức năng và hiệu quả, đồng thời được trang bị một loạt các tính năng tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất của Toyota.

Toyota Innova từ lâu đã được hình dung là câu trả lời cho nhu cầu riêng biệt của các nhóm gia đình và bạn bè. Kiểu dáng thiết kế của nó đã thay đổi đáng kể, từ một chiếc Xe đa dụng (MPV) truyền thống sang một thiết kế năng động hơn giống SUV với mặt tiền tinh xảo một phần nhờ thân xe được thay đổi từ cấu trúc thân trên khung sang kiểu liền khối mới. Với chiều dài 4.735 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.795 mm, chiều dài cơ sở là 2.750 mm và khoảng cách gầm xe là 167 mm. kích thước bên ngoài của Toyota Innova Cross mở ra một cabin rộng rãi với không gian rộng rãi cho hành khách và hành lý.

Toyota Innova Cross có dáng đứng cao và mạnh mẽ kết hợp với hình dáng bên hông năng động, cùng với sự chú trọng tối đa đến sự thoải mái trên đường. Điều này, cùng với việc giới thiệu hệ thống điện hybrid thế hệ thứ 5 với chế độ EV, đã chứng kiến Toyota Innova Cross tái xuất hiện không chỉ là một phương tiện phong cách và thân thiện với khách hàng mà còn là sự lựa chọn rất thân thiện với môi trường cho những người tiêu dùng sành điệu ngày nay.

Khung gầm

Toyota Innova Cross được xây dựng dựa trên nền tảng Kiến trúc toàn cầu mới của Toyota (TNGA), chiến lược đột phá của công ty về cách thiết kế, kỹ sư và đóng gói xe của mình. TNGA vẫn giữ lại tất cả các giá trị truyền thống của Toyota về chất lượng xây dựng và độ an toàn bậc nhất đồng thời mang đến trải nghiệm lái thú vị. Nó cũng mang lại độ cứng thân xe tuyệt vời và trọng tâm thấp, đảm bảo trải nghiệm lái xe thú vị hơn. Mẫu xe mới ra mắt này có hệ thống treo kiểu thanh chống MacPherson mới ở phía trước và hệ thống treo thanh xoắn bán độc lập ở phía sau, góp phần mang lại sự ổn định và khả năng xử lý vượt trội nhằm tạo ra sự thoải mái đặc biệt khi lái xe.

Ngoại thất

Thiết kế bên ngoài rộng rãi, khí động học của Toyota Innova Cross được nhấn mạnh hơn nữa nhờ lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn và mui xe dạng đùn. Những yếu tố này được tích hợp hoàn hảo với thiết kế đèn chạy ban ngày và đèn báo rẽ kéo dài của Toyota Innova Cross vượt ra khỏi mép lưới tản nhiệt về phía các góc của xe, càng làm nổi bật dáng vẻ chắc chắn của xe. Thân xe dày được đặc trưng bởi đường đai cao, uyển chuyển tạo thành hình dáng mạnh mẽ giống một chiếc SUV, được nhấn mạnh thêm bởi các đường nét khỏe khoắn và các đường gờ rộng ở lốp sau.

Chuyển sang thiết kế phía sau, cản trước màu đen phía dưới tích hợp liền mạch với chắn bùn và cửa sau của xe, mang lại cảm giác tinh gọn, phong cách hơn cho chiếc xe. Xe có hệ thống đèn LED toàn bộ, từ đèn pha, đèn định vị, sương mù cho đến đến đèn hậu. Vành thiết kế mới, bản HEV lắp vành 18 inch, trong khi bản V dùng vành 17 inch.

Xe có 5 màu sơn ngoại thất để lựa chọn:

+ Trắng ngọc trai.

+ Bạc.

+ Đen.

+ Xanh ánh đen.

+ Nâu đồng.

innova-cross-mau-xanh-den | TOYOTA MỸ ĐÌNH

innova-cross-mau-nau-dong | TOYOTA MỸ ĐÌNH

innova-cross-mau-den | TOYOTA MỸ ĐÌNH

Toyota Innova Cross - TOYOTA MỸ ĐÌNH

Nội thất

Nội thất tinh tế tương tự của Toyota Innova Cross được thiết kế để mang lại sự thoải mái và thuận tiện tối ưu cho tất cả mọi người trên xe. Khi bước vào xe, hành khách sẽ nhận thấy ngay thiết kế tiện dụng và chu đáo của xe. Khách hàng có thể chọn chất liệu giống như da lộn thanh lịch hoặc chất liệu bọc mờ ở phần trên của bảng điều khiển và cửa để có vẻ ngoài và cảm giác chất lượng cao.

Toyota Innova Cross được thiết kế mới và sử dụng nguyên vật liệu cao cấp hơn, có không gian nội thất rộng rãi, sang trọng và tiện nghi. Ở thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản cung cấp lựa chọn cấu hình nội thất 6 hoặc 7 chỗ, tương ứng với bản HEV và G, màu nội thất nâu hạt dẻ. Trong khi đó ghế lái nâng cấp lên chỉnh điện thay vì chỉnh cơ như đời cũ. Ngoài ra xe cũng có cửa sổ trời, đèn trang trí trần xe, ghế da cao cấp, hệ thống điều hòa tự động, phanh tay điện tử và cốp đóng mở điện. Riêng bản HEV tích hợp lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Toyota Innova Cross trang bị màn hình kỹ thuật số 7inch trên bảng đồng hồ, hiển thị đầy đủ thông tin xe. Màn hình cảm ứng giải trí mới kích thước 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto. Ngoài ra, xe còn bổ sung cốp điện.

Phiên bản Hybrid còn có cửa kính trời toàn cảnh và hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia có độ ngả tối ưu và nâng đỡ chân.

Toyota Innova Cross có ba hàng ghế, có sức chứa tối đa tám người. Ghế được trang bị đệm và cảm giác cầm nắm nâng cao để tăng sự thoải mái. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai có thể được chọn theo cấu hình ghế băng hoặc ghế cơ trưởng. Khi trang bị ghế, hàng ghế thứ 2 còn đi kèm bàn phụ gập lại, tăng thêm sự tiện lợi cho hành khách. Hơn nữa, hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể được gập riêng lẻ hoặc cùng nhau, cho phép bố trí linh hoạt nhằm ưu tiên sự thoải mái cho hành khách và cung cấp không gian rộng rãi cho hàng hóa, kể cả những đồ đạc dài hơn. Toyota Innova Cross còn được trang bị sàn gầm cao, không chỉ nâng cao sự thoải mái cho người ngồi phía sau mà còn góp phần mang lại cảm giác lái dễ chịu hơn, đặc biệt là trên những quãng đường dài hơn.

Toyota Innova Cross được thiết kế tinh tế với nhiều ngăn đựng đồ xuyên suốt, bao gồm tổng cộng 12 hộc đựng cốc, bình nước nhằm tạo sự thuận tiện cho hành khách. Nâng cao trải nghiệm tổng thể, Toyota Innova Cross được trang bị hệ thống chiếu sáng nội thất và hệ thống âm thanh sáu loa. Hơn nữa, xe còn được trang bị điều hòa tự động hai vùng, phía trước và phía sau và bảng điều khiển phía sau, đảm bảo sự thoải mái tối ưu cho tất cả hành khách. Hệ thống khởi động và vào xe thông minh mang đến sự tiện lợi hơn, đơn giản hóa quá trình ra vào và đánh lửa của xe. Toyota Innova Cross cũng được trang bị một số tùy chọn sạc thiết bị thông minh, với hệ thống sạc phía trước và phía sau.

Hệ truyền động

Xe có hai lựa chọn động cơ là xăng và hybrid:

+ Bản V lắp động cơ xăng 2.0 loại 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số CVT với chế độ lái Sport.

+ Bản HEV được trang bị hệ thống điện hybrid, kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 118 nm, cùng hai động cơ điện. tạo ra công suất 111 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm. Kết hợp lại, hai nguồn năng lượng này mang lại công suất ấn tượng 184 mã lực. Hệ thống này cũng được kết hợp với Hộp số biến thiên liên tục được điều khiển bằng điện tử (e-CVT). Điều này cho phép xe đạt mức tiêu thụ 24,3 km/l, đồng thời nâng trải nghiệm lái lên một tầm cao mới.

Tổng công suất máy xăng và điện là khoảng 183 Nm. Đây là máy full hybrid giống như Camry, tức có chế độ lái thuần điện. Cả hai đều sử dụng hộp số CVT, dẫn động cầu trước, trong khi đời cũ dẫn động cầu sau. Hệ thống treo của xe là loại MacPherson phía trước và thanh dầm xoắn phía sau.

Hệ thống điện Hybrid của Toyota Innova Cross có thể được vận hành hoàn toàn bằng năng lượng điện với mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải bằng ống xả bằng 0, hoặc bằng cách kết hợp năng lượng được tạo ra từ cả động cơ xăng và động cơ điện, tùy thuộc vào tốc độ của xe và hành vi lái xe của khách hàng. Pin điện hybrid của nó được sạc liên tục bằng động cơ xăng hoặc khi giảm tốc và phanh, loại bỏ nhu cầu cắm dây nguồn. Một loạt công nghệ tiên tiến đảm bảo mẫu xe điện hybrid vận hành giống như bất kỳ loại xe thông thường nào khác và không yêu cầu nhiên liệu đặc biệt.

Chiếc xe mới đã được thiết kế để mang lại sự thoải mái tối đa và hiệu suất vô song, đồng thời người lái có thể chọn từ một số chế độ lái độc đáo, bao gồm các chế độ BÌNH THƯỜNG, TIẾT KIỆM và POWER để có trải nghiệm lái tùy chỉnh hơn, cũng như chế độ EV cho lái xe không phát thải.

Công nghệ an toàn

Hãng xe Nhật Bản trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense cho Innova Cross bản HEV, với những tính năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng tự động. Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Bản máy xăng V không có những tính năng này.

Cả hai bản đều có camera 360, cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động, 6 túi khí.

Tính năng an toàn khác như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp.

Giá

Toyota Innova Cross là một mẫu xe đa dụng phân khúc C mang đậm phong cách SUV, với thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi và an toàn cao cấp, khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Xe có hai phiên bản là xăng và hybrid, với giá bán từ 810 triệu đồng đến 990 triệu đồng. Innova Cross được kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng Việt Nam thêm một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc này.