Xu hướng dòng xe điện tại Việt Nam ngày càng phát triển rõ ràng hơn

15-08-2024

Phụ tùng Toyota Yaris Cross Hybrid

Toyota Yaris Cross 2023: Tiện nghi hàng đầu phân khúc | Toyota Thanh Hóa

Chào các bạn, hiện tại thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đầu tư rất nhiều vào chuyển đổi xanh để giúp môi trường sống tốt hơn. Chúng ta đang ngày càng cố gắng bảo vệ môi trường sống, thay đổi sáng tạo và hướng đến sử dụng những nguồn năng lượng tái tạo, hạn chế khí thải nhà kính và tích cực xử lý khí thải cũng như trồng thêm nhiều cây xanh. Một trong những lĩnh vực góp phần tích cực nhất vào công cuộc chuyển đổi này chính là ngành công nghiệp ô tô với việc đầu tư mạnh vào xe điện.

Xu hướng xe điện

Chúng ta có thể thấy đa phần các hãng xe trên thế giới đều tham gia vào cuộc đua chuyển đổi xanh tích cực với dòng xe chạy điện 100% như Tesla, BYD hay thậm chí cả một doanh nghiệp Việt Nam như là Vinfast cũng đón đầu xu hướng này. Tuy nhiên dưới một góc nhìn mang tính chiến lược vừa thay đổi vừa phòng thủ, Toyota lại chọn cho mình hướng đi riêng là phát triển dòng xe Hybrid giúp người sử dụng vừa tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và còn đảm bảo sự an tâm khi lo ngại cơ sở hạ tầng về trạm sạc chưa được hoàn thiện ở hiện tại. Việc sử dụng một chiếc xe sử dụng 100% năng lượng điện khiến người tiêu dùng chưa an tâm 100% do nhiều lo ngại như việc đi xa hết điện dọc đường, thiếu trạm sạc hoặc do nguy cơ cháy nổ bình điện khó dập tắt như trên báo đài đã đăng. Và với lý do này cũng giúp dòng xe sử dụng động cơ Hybrid của Toyota có đất dụng võ và phát huy được tối đa ưu điểm của nó.

Sơ bộ về động cơ Hybrid

Chúng ta có thể hiểu đơn giản về động cơ Hybrid là động cơ sử dụng cả 2 nhiên liệu xăng và năng lượng điện. Có nhiều kiểu động cơ Hybrid như là nối tiếp, song song hoặc kết hợp với nguyên lý hoạt động của mỗi loại có khác nhau đôi chút nhưng chúng ta có thể hiểu cơ bản như là động cơ điện hoạt động sẽ giúp xe giảm thiểu về việc tốn nhiên liệu xăng, còn khi động cơ xăng hoạt động thì năng lượng tái tạo lại được nạp vào pin của xe giúp tái tạo năng lượng. Cơ chế này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mạnh mẽ và thân thiện với môi trường.

Các dòng xe Toyota Hybrid thông dụng

Một số dòng xe Hybrid được người dùng trên thế giới quan tâm: Toyota Prius được xem là dòng xe Hybrid thành công nhất của Toyota với doanh số cao và chất lượng vượt trội, tuy nhiên dòng xe này sử dụng ở các nước phát triển và ít được bán tại Việt Nam, chỉ có một số lượng nhỏ tư nhân nhập khẩu trước đó. Bước sang thời gian gần đây khi mà chuyển đổi xanh được chú trọng thì Toyota đã triển khai các dòng xe Hybrid về Việt Nam để cập nhật xu hướng và hướng đến người dùng bảo vệ môi trường. Một số dòng xe được Toyota Việt Nam phân phối sử dụng động cơ Hybrid hiện nay như: Toyota Corolla Cross Hybrid, Toyota Corolla Hybrid, Toyota Yaris Cross Hybrid, Toyota Innova Cross Hybrid, Toyota Camry Hybrid.

Phụ tùng Toyota Yaris Cross Hybrid

Để một dòng xe được tin dùng tại một quốc gia nào đó thì hãng xe đó phải tạo được thương hiệu đến từ chất lượng cũng như khả năng chăm sóc khách hàng của mình. Đối với Toyota thì thương hiệu, chất lượng và chế độ chăm sóc khách hàng đã ăn sâu vào tâm trí người Việt. Với thương hiệu lâu đời, chất lượng bền bỉ vượt trội và khả năng chăm sóc khách hàng một cách tận tâm từ nhiều năm nay, Toyota luôn đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ chăm sóc, thay thế phụ tùng đầy đủ với giá cả hợp lý và chế độ bảo hành lâu dài cho các sản phẩm được bán ra. Chúng ta có thể thấy Toyota là hãng xe với khả năng cung cấp phụ tùng tuyệt vời khi tất cả các dòng xe của họ đều có phụ tùng thay thế đại trà và chúng ta có thể thay ở đại lý chính hãng hay bất kỳ gara uy tín nào ở ngoài thị trường. Tương tự với các dòng xe thông thường, xe Toyota sử dụng động cơ Hybrid chỉ có khác phần động cơ với bộ chuyển đổi Hybrid và bộ pin lắp thêm, và phần phụ tùng này cũng dễ tìm kiếm khi cần thay thế khi tới tuổi thọ hoặc bị hư hỏng do nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên bộ chuyển đổi điện hay bộ pin Hybrid có tuổi thọ rất cao khi được sử dụng đúng cách.

Phụ tùng ô tô Hữu Hạnh là một trong những nhà cung cấp phụ tùng ô tô Toyota chính hãng lâu đời tại Việt Nam. Chúng tôi luôn cập nhật phụ tùng xe Toyota Cross Hybrid cùng các dòng xe sử dụng động cơ Hybrid mới nhất tại Việt Nam để phục vụ quý khách hàng toàn quốc. Hữu Hạnh cung cấp đầy đủ các hạng mục phụ tùng khung gầm, thân vỏ, điện, điện lạnh, động cơ, … cho tất cả các dòng xe Toyota tại Việt Nam với xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chính hãng và chế độ bảo hành lâu dài.

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn báo giá phụ tùng chính hãng xin liên hệ hotline 0945979600 để được tư vấn và báo giá tốt nhất. Cảm ơn quý khách hàng luôn tin tưởng và ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua, chúng tôi hy vọng được hợp tác, hỗ trợ và cùng phát triển với tất cả mọi khách hàng một cách tốt nhất. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn!